7. QUY TRÌNH THIẾT KẾ KẾ HOẠCH DẠY HỌC MỘT CHỦ ĐỀ/BÀI HỌC NGỮ VĂN LỚP 6 THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
Thứ sáu - 11/12/2020 15:21
101
80
Tác giả bài viết: Lưu Thị Trường Giang
Tóm tắt: Nội dung bài viết tập trung trình bày những điểm mới về quan niệm chủ đề/bài học, yêu cầu tổ chức dạy học và rubric câu hỏi kiểm tra, đánh giá phát triển năng lực theo một chủ đề/bài học. Nội dung đó được làm sáng tỏ qua việc phân tích quy trình thiết kế kế hoạch dạy học một chủ đề/bài học trong chương trình Ngữ văn 6. Quy trình này đáp ứng đúng mục tiêu Chương trình Giáo dục phổ thông mới. Phân giải hệ thống yêu cầu cần đạt/mạch nội dung của chương trình lớp 6 cũng như đề xuất cách xây dựng rubric đánh giá câu hỏi trong dạy học một chủ đề/bài học là đóng góp của bài viết này.
Từ khóa: quy trình thiết kế, kế hoạch dạy học, chủ đề, bài học, ngữ văn 6, chương trình giáo dục phổ thông 2018
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!