4. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VỀ GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH DÂN TỘC THIỂU SỐ DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG

Thứ sáu - 11/12/2020 15:38  157  82

Tác giả bài viết: Lý Thanh Loan

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh dân tộc thiểu số trong các nhà trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú là một trong những nội dung giáo dục đặc thù, trọng tâm, chuyên biệt. Bên cạnh việc giáo dục những kĩ năng sống để sống trong môi trường đòi hỏi sự chủ động, hợp tác và hội nhập, học sinh dân tộc thiểu số cần tiếp tục được thực hành, chia sẻ những kinh nghiệm, kĩ năng mà các em thu lượm được từ hành trình đi học xa nhà, cũng như tích lũy từ đời sống tại cộng đồng hay các hoạt động sản xuất tại địa phương. Bài viết trình bày một số vấn đề lí luận về giáo dục kĩ năng sống cho học sinh dân tộc thiểu số dựa vào cộng đồng. Khung lí luận đề xuất sẽ là cơ sở quan trọng cho cho thiết kế những nội dung khảo sát thực trạng vấn đề này.
Từ khóa: Giáo dục kĩ năng sống, học sinh dân tộc thiểu số, giáo dục dựa vào cộng đồng
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây