5. MÔ HÌNH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM GIÁO DỤC LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG CHO HỌC SINH Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC

Thứ sáu - 11/12/2020 03:38  418  196

Tác giả bài viết: Huỳnh Mộng Tuyền

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Giáo dục lịch sử địa phương cho học sinh có tầm quan trọng đặc biệt tạo nên bản sắc, bản lĩnh con người Việt Nam. Việc thực hiện giáo dục những phẩm chất, năng lực lịch sử địa phương đạt hiệu quả cao khi học sinh được trải nghiệm phong phú, điển hình các hoạt động thực tiễn. Cho nên nghiên cứu mô hình các hoạt động trải nghiệm với cách thức tổ chức khoa học, nghệ thuật để giáo dục lịch sử địa phương cho học sinh có ý nghĩa cấp thiết.
Kết quả: Bài viết xây dựng khái niệm mô hình hoạt động trải nghiệm giáo dục lịch sử địa phương, thiết kế 4 mô hình và bao gồm các loại hình hoạt động trải nghiệm tiêu biểu giáo dục lịch sử địa phương cho học sinh. Việc trải nghiệm các hoạt động điển hình, được tổ chức khoa học, nghệ thuật, học sinh sẽ được phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất lịch sử địa phương.
Bàn luận: Mô hình hoạt động trải nghiệm lịch sử địa phương được xây dựng với nhiều kĩ thuật tổ chức giáo dục phong phú, tiêu biểu nhằm phát triển toàn diện những phẩm chất và năng lực lịch sử địa phương của học sinh.
Từ khóa: Mô hình giáo dục, hoạt động trải nghiệm, lịch sử địa phương
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây