6. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VỚI DI TÍCH LỊCH SỬ TẠI ĐỊA PHƯƠNG TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ VIỆT NAM TỪ NĂM 1858 ĐẾN NĂM 1945 Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

Thứ sáu - 11/12/2020 15:38  25  13

Tác giả bài viết: Trần Thị Hải Lê

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Hoạt động trải nghiệm là hoạt động giáo dục trong trường phổ thông, dưới sự tổ chức, hướng dẫn của giáo viên, học sinh được chủ động khám phá, chiếm lĩnh kiến thức, hình thành những phẩm chất tốt đẹp và phát triển năng lực. Đối với môn Lịch sử, hoạt động trải nghiệm với di tích lịch sử tại địa phương đã và đang được vận dụng linh hoạt với các hình thức phong phú góp phần vào công cuộc đổi mới giáo dục theo định hướng phát triển năng lực hiện nay.
Kết quả: Bài viết trình bày một số hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm với di tích lịch sử tại địa phương cho học sinh các trường trung học phổ thông tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, các năng khiếu, đặc biệt là khả năng nghiên cứu khoa học và định hướng nghề nghiệp tương lai cho học sinh.
Từ khóa: di tích lịch sử địa phương, khu hoạt động trải nghiệm, trường trung học phổ thông, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây