8. DẠY HỌC THỰC HÀNH THÍ NGHIỆM NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SINH HỌC CHO HỌC SINH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Thứ sáu - 11/12/2020 15:38  2535  1541

Tác giả bài viết: Phạm Thị Hồng Tú, Đặng Thị Thanh Hiền, Hoàng Anh Tú

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Thực hành thí nghiệm đóng vai trò quan trọng trong quá trình dạy học môn Sinh học ở trường phổ thông, là cầu nối gắn liền lí thuyết với thực tiễn. Sử dụng thực hành thí nghiệm trong dạy học sinh học theo quy trình khoa học sẽ góp phần hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh trong đó có năng lực đặc thù môn Sinh học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông ở Việt Nam. Bài viết trình bày một số khái niệm công cụ, đề xuất quy trình tổ chức thực hành thí nghiệm phát triển năng lực sinh học cho học sinh ở trường trung học phổ thông và minh họa tiêu chí, công cụ đánh giá năng lực tìm hiểu thế giới sống. Để thực hiện được, cần sự đổi mới trong quy trình thực hành thí nghiệm, sự nỗ lực của người giáo viên và sự chuẩn bị tích cực của học sinh cũng như các lực lượng có liên quan.
Từ khóa: Thực hành thí nghiệm, năng lực, năng lực Sinh học, dạy học và đánh giá năng lực sinh học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây