9. ĐỀ XUẤT KHUNG ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC KHOA HỌC CHO HỌC SINH LỚP 6 TRONG MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚ

Thứ sáu - 11/12/2020 15:38  39  20

Tác giả bài viết: Lê Thái Hưng, Nguyễn Thị Phương Vy

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Năng lực khoa học là một trong những năng lực đặc thù cần phát triển cho học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông mới. Đối với học sinh trung học cơ sở, môn Khoa học Tự nhiên là một trong những môn học được kì vọng để đáp ứng được yêu cầu này. Bằng phương pháp nghiên cứu tổng quan lí thuyết và thực tiễn, bài báo phân tích và so sánh khung đánh giá năng lực khoa học của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể với một số khung đánh giá khác như khung đánh giá của OECD sử dụng cho kì thi PISA, khung đánh giá trong chương trình giáo dục phổ thông của Australia và Singapore; từ đó, đề xuất các tiêu chí, và thang đo phù hợp với đối tượng học sinh lớp 6. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để giáo viên xây dựng các nhiệm vụ học tập, công cụ đánh giá giúp người học hình thành và phát triển được năng lực quan trọng này.
Từ khóa: Năng lực, năng lực khoa học, khoa học tự nhiên, chương trình giáo dục phổ thông
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây