10. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHỦ ĐỀ “TÌM HIỂU VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG” CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ TẠI TỈNH PHÚ THỌ

Thứ sáu - 11/12/2020 16:33  2363  2351

Tác giả bài viết: Hoàng Công Kiên, Trần Thị Mai Lan, Nguyễn Thị Thanh Vân, Trần Thành Vinh, Nguyễn Thị Tố Loan

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Hoạt động trải nghiệm và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là hoạt động bắt buộc thực hiện xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp 12 với thời lượng 105 tiết/năm.
Kết quả: Vận dụng những kiến thức lí luận về tổ chức hoạt động trải nghiệm và xây dựng kế hoạch dạy học theo chủ đề, chúng tôi đã xây dựng chủ đề trải nghiệm “Tìm hiểu và bảo vệ môi trường” cho học sinh trung học cơ sở để thực hiện nội dung hướng đến tự nhiên theo quy định của chương trình.
Bàn luận: Phần thực nghiệm đã được thực hiện với lớp 8B và 9B, Trường THCS Hùng Vương (thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ), bước đầu cho thấy mức độ phù hợp của chuỗi các hoạt động hướng tới những yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực quy định trong chương trình.
Từ khóa: hoạt động trải nghiệm, môi trường, ô nhiễm môi trường, thiên tai, bảo vệ môi trường.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây