5. DẠY HỌC LÀM VĂN THUYẾT MINH (NGỮ VĂN 8) THÔNG QUA CHỦ ĐỀ “S-VIỆT NAM” GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC THUYẾT TRÌNH CHO HỌC SINH

Thứ sáu - 11/12/2020 16:33  424  537

Tác giả bài viết: Lê Thị Hạnh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Thuyết trình là một trong những hoạt động cần thiết giúp học sinh khẳng định được năng lực giao tiếp của bản thân và thành công hơn trong tương lai. Tuy nhiên, hoạt động này chưa được chú trọng trong quá trình dạy học ở nhà trường phổ thông đặc biệt ở trường trung học cơ sở. Bài viết này đưa ra một số nét tổng quan về thuyết trình qua các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trong nước và trên thế giới về khái niệm thuyết trình và cách thức phát triển năng lực thuyết trình cho người học. Từ đó, bài viết chọn kiểu bài làm văn thuyết minh thông qua chủ đề S-Việt Nam để góp phần phát triển năng lực và phẩm chất người học, đặc biệt là năng lực thuyết trình trước tập thể.
Từ khóa: dạy học, làm văn thuyết minh, chủ đề S-Việt Nam, thuyết trình
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây