6. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG TẠO LẬP VĂN BẢN NGHỊ LUẬN XÃ HỘI CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG: MỘT SỐ NGHIÊN CỨU TỪ VIỆT NAM

Thứ sáu - 11/12/2020 04:33  354  283

Tác giả bài viết: Cao Kiều Khanh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Dạy học làm văn nghị luận nói chung và đặc biệt là văn nghị luận xã hội nói riêng sẽ giúp học sinh có cơ hội được rèn luyện và phát triển năng lực tư duy phản biện trước các vấn đề cần bàn luận và đưa ra ý kiến cá nhân. Bài viết trình bày những nghiên cứu về việc phát triển năng lực tư duy phản biện trong tạo lập văn bản nghị luận xã hội cho học sinh ở trường trung học phổ thông. Nghiên cứu cũng cho thấy việc phát triển năng lực tư duy phản biện cho học sinh thông qua bài văn nghị luận xã hội là có tính khả thi.
Từ khóa: nghiên cứu, năng lực, tư duy phản biện, trường phổ thông, nghị luận xã hội
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây