9. RÈN LUYỆN CHO SINH VIÊN KĨ NĂNG XỬ LÍ TÌNH HUỐNG TRONG DẠY HỌC THỰC HÀNH THÍ NGHIỆM SINH HỌC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Thứ sáu - 11/12/2020 16:33  31  15

Tác giả bài viết: Phan Đức Duy, Lê Minh Đức

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong quá trình thực hiện cũng như giảng dạy các bài thực hành thí nghiệm sinh học cấp trung học phổ thông, sinh viên - giáo viên luôn gặp phải các tình huống xảy ra, đòi hỏi họ phải có kĩ năng xử lí các tình huống đó. Trong đào tạo, để rèn luyện kĩ năng xử lí các tình huống cho sinh viên, cần phải xác định được cách thức và biện pháp phù hợp. Kết quả nghiên cứu cho thấy, cách thức để rèn luyện kĩ năng xử lí tình huống cho sinh viên là sự kết hợp một cách có hiệu quả trong quá trình dạy học thực hành ở các môn khoa học cơ bản và các môn nghiệp vụ ở trong trường sư phạm; giải pháp để rèn luyện cho sinh viên là dựa trên cơ sở các tình huống thu nhận được, giảng viên thiết kế thành các bài tập tình huống để đưa vào quá trình dạy học.
Từ khóa: Thí nghiệm sinh học, bài tập tình huống, xử lí tình huống, kĩ năng xử lí tình huống
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây