2. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG CHO HỌC SINH TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC BÁN TRÚ CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ

Thứ sáu - 11/12/2020 17:16  213  106

Tác giả bài viết: Lý Thanh Loan

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Giáo dục kĩ năng sống là một nhiệm vụ trọng tâm của trường phổ thông dân tộc bán trú; tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có chương trình giáo dục kĩ năng sống phù hợp với đặc điểm của loại hình trường học này. Bài viết trình bày kết quả khảo sát thực trạng phát triển chương trình giáo dục kĩ năng sống dựa vào cộng đồng cho học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú cấp trung học cơ sở. Kết quả khảo sát cho thấy, ở tất cả các khâu của chu trình phát triển chương trình (xác định nhu cầu, xây dựng mục tiêu chương trình; thiết kế nội dung bài học; tổ chức thực thi chương trình; kiểm tra, đánh giá cải tiến chương trình) vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế. Trong thời gian tới, hiệu trưởng các nhà trường cần có những biện pháp cần thiết để khắc phục những yếu kém này.
Từ khóa: Thực trạng, phát triển chương trình, giáo dục kĩ năng sống, học sinh dân tộc thiểu số, giáo dục dựa vào cộng đồng
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây