4. QUAN HỆ ĐỐI TÁC CÔNG TƯ TRONG GIÁO DỤC: CÁC NHÂN TỐ RỦI RO

Thứ sáu - 11/12/2020 05:16  102  48

Tác giả bài viết: Nguyễn Xuân An, Hoàng Thị Diệp, Lê Thị Phương Thúy

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Quan hệ đối tác công tư đã và đang trở thành một công cụ hữu hiệu để cung cấp các dịch vụ công tại nhiều quốc gia phát triển cũng như đang phát triển trên thế giới. Từ những năm 90 của thế kỉ XX, phương thức này đã được khuyến khích sử dụng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo để hướng đến cải thiện việc cung cấp các dịch vụ giáo dục cho mọi người dân. Mặc dù vậy, phương thức quan hệ đối tác công tư được áp dụng trong giáo dục không chỉ mang lại những cơ hội và thuận lợi mà đi kèm theo đó còn là những rủi ro. Bài viết đề cập và bàn luận về các rủi ro khi thực hiện phương thức quan hệ đối tác công tư trong giáo dục. Kết quả này sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lí giáo dục, các nhà đầu tư tư nhân ở Việt Nam có thêm những thông tin hữu ích trong việc ra quyết định đầu tư theo hình thức quan hệ đối tác công tư cũng như có các phương án để quản lí rủi ro chủ động và hiệu quả.
Từ khóa: đối tác công tư trong giáo dục, quản lí rủi ro, rủi ro, chính sách giáo dục, dịch vụ công
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây