5. MỘT SỐ YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN VẤN ĐỀ CẬN THỊ HỌC ĐƯỜNG CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC Ở ĐÔ THỊ HIỆN NAY

Thứ sáu - 11/12/2020 05:16  175  88

Tác giả bài viết: Hoàng Lưu Vinh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Cận thị học đường là dạng cận thị sinh lí ở lứa tuổi học sinh. Chúng ta không thể chủ quan với cận thị, vì nếu không được phát hiện sớm để có biện pháp can thiệp hay điều trị kịp thời có thể sẽ gây ra hậu quả lớn hơn dẫn đến mù lòa suốt đời. Chúng tôi tìm hiểu và đánh giá một số yếu tố tác động đến cận thị học đường của học sinh tiểu học ở đô thị Việt Nam hiện nay qua nghiên cứu các trường đại diện đến từ TP. Hà Nội, TP. Thái Bình, TP. Vinh và TP. Buôn Mê Thuột. Trên cơ sở dữ liệu thu thập từ cán bộ quản lí, giáo viên, phụ huynh học sinh và học sinh cận thị, tác giả phân tích và xử lí dựa trên mô hình hồi quy bằng phương pháp tạo biến Factor Analysis. Bài viết tập trung làm rõ 3 vấn đề lớn: Một là diễn biến của tình trạng cận thị học đường trong nhóm học sinh tiểu học ở đô thị; Hai là mức độ tác động của yếu tố cơ sở vật chất và kĩ thuật trong trường học đến tình trạng cận thị; Ba là phân tích chỉ số tác động của yếu tố hoạt động học đến tình trạng cận thị của học sinh tiểu học ở đô thị.
Từ khóa: Cận thị học đường, tiểu học, đô thị, cơ sở vật chất kĩ thuật, hoạt động học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây