6. DẠY HỌC KẾT HỢP VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC KẾT HỢP TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Thứ sáu - 11/12/2020 17:16  366  239

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoàng Trang, Nguyễn Hữu Chung, Mai Văn Hưng, Nguyễn Quang Huy, Kiều Cẩm Nhung, Đặng Trần Xuân, Trần Văn Thế

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Dạy học kết hợp (Blended learning) đang dần trở thành xu hướng tại các trường trung học phổ thông. Bài viết đề xuất các phương án tổ chức dạy học Blended learning như lớp học đảo ngược và dạy học theo trạm. Đặc điểm của các mức độ dạy học Blended learning và việc xác định các pha học tập điện tử (E-learning) và học tập giáp mặt (face - to - face, F2F) cũng đã được thảo luận trong nghiên cứu. Theo đó, Blended learning có 3 mức độ dạy học phụ thuộc vào mục tiêu khóa học, kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin và kinh nghiệm dạy học của giáo viên. Bên cạnh đó, pha học tập giáp mặt sẽ phù hợp với những hoạt động có tính thực hành, trải nghiệm. Pha học tập điện tử sẽ phù hợp với những hoạt động mang tính định hướng, tìm hiểu nội dung bài học và kiểm tra, đánh giá.
Từ khóa: Dạy học kết hợp, học tập điện tử, học tập giáp mặt, lớp học đảo ngược, học tập theo trạm
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây