5. DẠY ĐỌC HIỂU CÁC TÁC PHẨM VĂN XUÔI TRÀ VINH SAU NĂM 1975 TRONG CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN ĐỊA PHƯƠNG CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC

Thứ sáu - 11/12/2020 17:35  97  46

Tác giả bài viết: Bùi Thị Luyến

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Năng lực đọc và vấn đề dạy đọc hướng đến sự phát triển năng lực cho học sinh, nhất là khi chương trình giáo dục phổ thông đang trong giai đoạn chuyển đổi như hiện nay, đang rất được quan tâm. Việc giáo viên lựa chọn dạy đọc theo phương pháp nào, lựa chọn tác phẩm nào để dạy đọc mở rộng thật sự quan trọng trong việc giáo dục năng lực Ngữ văn cũng như các năng lực tổng hợp cho học sinh.
Kết quả: Nghiên cứu này đề xuất việc áp dụng phương pháp giao tiếp vào thiết kế hoạt động dạy đọc hiểu các văn bản văn xuôi Trà Vinh hiện đại trong chương trình Ngữ văn Trung học Cơ sở nhằm phát triển các năng lực của người học. Qua đó, nghiên cứu cũng gợi ý hướng vận dụng phương pháp giao tiếp vào việc lựa chọn cũng như tổ chức dạy học đọc hiểu các tác phẩm văn học địa phương khác.
Bàn luận: Kết quả nghiên cứu cho thấy tính khả thi trong việc đáp ứng các yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới theo định hướng năng lực cũng như mở ra các hướng lựa chọn cho giáo viên khi thực hiện chương trình mới sắp tới.
Từ khóa: dạy đọc hiểu, dạy ngôn ngữ giao tiếp, năng lực học sinh, tác phẩm văn xuôi Trà Vinh sau 1975.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây