6. XÂY DỰNG TÌNH HUỐNG CÓ VẤN ĐỀ TRONG DẠY HỌC CHƯƠNG “CHẤT KHÍ” (VẬT LÍ 10) ĐỂ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH

Thứ sáu - 11/12/2020 17:35  2648  1901

Tác giả bài viết: Trần Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Kim Huệ

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Năng lực giải quyết đề là một trong những năng lực quan trọng cần hình thành và phát triển cho học sinh. Dạy học theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề sẽ giúp cho học sinh tích cực, chủ động, sáng tạo hơn trong việc chiếm lĩnh nguồn tri thức. Sử dụng các tình huống có vấn đề là một trong những biện pháp hiệu quả để phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. Bài báo đề cập đến việc xây dựng một số tình huống có vấn đề trong dạy học môn Vật lí sát với thực tế, tạo điều kiện cho người học sử dụng thông tin trong tình huống để giải quyết các vấn đề có liên quan. Bằng cách này, người học có thể hiểu và giải quyết một số tình huống có vấn đề trong thực tiễn cuộc sống.
Từ khóa: giải quyết vấn đề, năng lực giải quyết vấn đề, tình huống có vấn đề, dạy học Vật lí
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây