9. TRẢI NGHIỆM LÀNG NGHỀ NHẰM ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ THỌ
Thứ sáu - 11/12/2020 17:35
813
986
Tác giả bài viết: Phan Thị Tình, Hoàng Công Kiên, Cao Huy Phương, Đặng Thị Phương Thanh, Trần Đình Chiến, Phùng Quốc Lập
Tóm tắt: Một nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động trải nghiệm ở trường phổ thông hiện nay là tạo cơ sở định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Mỗi địa phương cần phát huy thế mạnh của mình để thực hiện nhiệm vụ này.
Kết quả: Trên cơ sở xác định tiềm năng hỗ trợ định hướng nghề nghiệp cho học sinh Trung học phổ thông của các làng nghề trong tỉnh, bài viết đề xuất nội dung hoạt động trải nghiệm làng nghề nhằm định hướng nghề nghiệp cho học sinh các trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
Bàn luận: Sự phong phú về lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của các làng nghề trên địa bản tỉnh Phú Thọ sẽ tạo nên cơ hội tốt trong tìm hiểu nghề nghiệp, lựa chọn nghề, rèn luyện phẩm chất đáp ứng yêu cầu nghề cho học sinh của tỉnh Phú Thọ.
Từ khóa: Định hướng nghề nghiệp, Trải nghiệm hướng nghiệp, Hoạt động trải nghiệm, Tỉnh Phú Thọ, Trung học phổ thông.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!