2. HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM GIÁO DỤC LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TỈNH KIÊN GIANG: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
Chủ nhật - 18/04/2021 22:32
2306
1241
Tác giả bài viết: Huỳnh Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Thu Huyền, Nguyễn Thị Trang Thanh, Nguyễn Đắc Nguyên, Đinh Ngọc Thắng, Lê Thị Nữa
Tóm tắt: Giáo dục lịch sử địa phương qua hoạt động trải nghiệm có giá trị to lớn trong việc dẫn dắt, kiến tạo nên bản sắc, bản lĩnh, tình yêu quê hương đất nước ở học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục con người Việt Nam để hội nhập quốc tế. Bài viết trình bày thực trạng hoạt động trải nghiệm giáo dục lịch sử địa phương cho học sinh tiểu học tỉnh Kiên Giang, từ đó đề xuất một số giải pháp đối với vấn đề này nhằm nâng cao chất lượng giáo dục thế hệ trẻ Kiên Giang nói riêng, Việt Nam nói chung trong sự nghiệp CNH, HĐH, hội nhập quốc tế hiện nay. Thực trạng hoạt động trải nghiệm giáo dục lịch sử địa phương cho học sinh tiểu học tỉnh Kiên Giang có đặc điểm, tính chất riêng, mức độ thực hiện chưa cao. Những luận cứ thực tiễn càng được nghiên cứu sát thực, tường minh là cơ sở vững chắc để đề xuất các biện pháp tổ chức hoạt hoạt động trải nghiệm giáo dục lịch sử địa phương cho học sinh càng đạt hiệu quả cao.
Từ khóa: Thực trạng, hoạt động trải nghiệm, giáo dục, lịch sử địa phương
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!