3. MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ GIÁO DỤC TOÁN HỌC GẮN VỚI THỰC TIỄN
Thứ hai - 19/04/2021 09:32
1206
1418
Tác giả bài viết: Nguyễn Danh Nam
Tóm tắt: Giáo dục toán học gắn với thực tiễn là lí thuyết được phát triển bắt đầu từ Hà Lan vào năm 1968. Trải qua gần 50 năm, giáo dục toán học gắn với thực tiễn được phát triển bởi các nhà giáo dục toán học thuộc viện Freudenthal của Trường Đại học Utrecht và các viện nghiên cứu khác của Hà Lan. Bài báo đề cập một số vấn đề nghiên cứu về giáo dục toán học gắn với thực tiễn, từ đó đề xuất một số nguyên tắc giáo dục toán học gắn với thực tiễn, định hướng cho việc đổi mới phương pháp dạy và học môn Toán. Giáo dục toán học gắn với thực tiễn là một cách tiếp cận tích cực trong dạy học môn Toán theo định hướng của chương trình giáo dục phổ thông mới và góp phần gắn kiến thức toán học trong nhà trường với thực tiễn, phát triển năng lực học sinh trong bối cảnh hiện nay.
Từ khóa: giáo dục toán học, toán học hóa, mô hình hóa, thực tiễn
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!