4. XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÀI TẬP BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC NHẬN THỨC VẬT LÍ CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC VẬT LÍ 10

Thứ hai - 19/04/2021 09:32  143  78

Tác giả bài viết: Quách Nguyễn Bảo Nguyên, Thị Maridâm

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Theo mục tiêu của Chương trình giáo dục mới, dạy học phải phát triển các năng lực của học sinh trong suốt các cấp học. Bởi vậy, cần phải nghiên cứu bài tập vật lí dựa trên sự phân tích hoạt động nhận thức của học sinh, từ đó đề ra được cách hướng dẫn học sinh tự lực giải bài tập vật lí bằng sự nỗ lực của chính bản thân mình một cách có kết quả. Bài viết trình bày về quy trình xây dựng và biện pháp sử dụng hệ thống bài tập vật lí theo hướng bồi dưỡng năng lực nhận thức vật lí cho học sinh trong dạy học Vật lí 10. Xây dựng hệ thống bài tập theo quy trình đề xuất sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy học Vật lí theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.
Từ khóa: bài tập vật lí, hệ thống bài tập, năng lực, năng lực nhận thức vật lí, Vật lí 10, học sinh
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây