6. RÈN LUYỆN KĨ NĂNG TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHƯƠNG “CHUYỂN HÓA VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG” (SINH HỌC 11)
Thứ hai - 19/04/2021 09:32
2249
1656
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phan Thị Thanh Hội
Tóm tắt: Nhiều nhà nghiên cứu giáo dục cho rằng, tư duy phản biện là một trong những kĩ năng quan trọng học sinh cần có, nó cần phải được xem như một trong những mục tiêu của quá trình giáo dục. Trong bài báo này, trên cơ sở nghiên cứu các tài liệu liên quan, tác giả xác định cấu trúc kĩ năng tư duy phản biện, tiêu chí đánh giá kĩ năng tư duy phản biện và đề xuất quy trình rèn luyện kĩ năng này. Vận dụng quy trình rèn luyện kĩ năng tư duy phản biện trong dạy học bài 19 và 20 (Sinh học 11) cho thấy tính khả thi của quy trình. Vận dụng quy trình có thể rèn luyện được kĩ năng này cho học sinh.
Từ khóa: Tư duy, tư duy phản biện, rèn luyện, sinh học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!