7. QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ HỌC SINH Ở CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI - CÁCH THỨC VÀ ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN

Thứ hai - 19/04/2021 09:32  3037  1463

Tác giả bài viết: Đỗ Minh Trang

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong hoạt động quản lí đánh giá học sinh tiểu học, tổ chức xây dựng quy trình đánh giá học sinh là một việc cần thiết của nhà quản lí, trong đó gồm các bước: Xác định mục tiêu, yêu cầu đánh giá; Xây dựng kế hoạch đánh giá; Xác định các tiêu chí, tiêu chuẩn cần đánh giá; Tổ chức thực hiện hoạt động đánh giá; Tổng hợp kết quả đánh giá; Sử dụng kết quả đánh giá; Sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm tổ chức hoạt động đánh giá. Bài báo nghiên cứu đưa ra cách thức và điều kiện thực hiện quy trình đánh giá. Để hoạt động đánh giá học sinh hiệu quả, tất cả các lực lượng tham gia vào quá trình đánh giá học sinh tiểu học cần hiểu và nắm được các bước trong quy trình và nghiêm túc thực hiện. Quy trình đánh giá học sinh tiểu học cần được các nhà quản lí xây dựng và chỉ đạo thực hiện với sự giám sát chặt chẽ theo quy định của ngành, đáp ứng các yêu cầu về đổi mới đánh giá học sinh.
Từ khóa: học sinh tiểu học, giáo dục tiểu học, đánh giá, đánh giá học sinh
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây