1. QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO: MỘT NGHIÊN CỨU VỀ CÁC MÔ HÌNH QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG

Chủ nhật - 18/04/2021 23:03  29  20

Tác giả bài viết: Vũ Đức Tân, Phan Hùng Thư

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Kế thừa những thành công trong chính sách phát triển giáo dục của một số nước trên thế giới, Việt Nam đã và đang ứng dụng các giải pháp để phát triển mô hình giáo dục đại học hiện nay như đa dạng hóa mô hình hệ thống giáo dục hướng vào mục tiêu chất lượng và hiệu quả của giáo dục đại học, chú trọng công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục đại học. Tuy nhiên, mô hình quản lí chất lượng các chương trình đào tạo trong nước chưa rõ ràng, vì vậy các chương trình đào tạo hiện nay thiếu sự nhất quán, thống nhất giữa nhu cầu của doanh nghiệp và việc thiết kế chương trình đào tạo cũng như thiếu hụt các chương trình đào tạo giúp trang bị cho sinh viên các phẩm chất cần thiết theo yêu cầu của nhà sử dụng lao động. Mục đích của nghiên cứu này nhằm xem xét các mô hình đánh giá chất lượng chương trình đào tạo và các yếu tố ảnh hưởng, từ đó xây dựng mô hình đánh giá chất lượng phù hợp với bối cảnh các cơ sở giáo dục trong nước hiện nay.
Từ khóa: chương trình đào tạo, đánh giá, mô hình, quản lí chất lượng, yếu tố ảnh hưởng
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây