2. NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KĨ NĂNG THAM VẤN HỌC ĐƯỜNG CỦA NGƯỜI TRỢ GIÚP KHÔNG CHUYÊN TẠI TỈNH LÂM ĐỒNG

Thứ hai - 19/04/2021 10:03  822  326

Tác giả bài viết: Vũ Mộng Đóa

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Đã có nhiều nghiên cứu tập trung xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến kĩ năng của những người trợ giúp chuyên nghiệp, nhưng việc nghiên cứu về những yếu tổ ảnh hướng đến kĩ năng tham vấn của người trợ giúp không chuyên vẫn chưa được đề cập. Bài báo tập trình bày thực trạng các yếu tố ảnh hưởng đến kĩ năng tham vấn học đường của người trợ giúp không chuyêntại tỉnh Lâm Đồng. Kết quả cho thấy, các yếu tố nhân khẩu - xã hội được dự báo tác động đến kĩ năng tham vấn học đường là 57,6% bao gồm kiến thức nền tảng về tham vấn học đường, kinh nghiệm làm việc, lĩnh vực chuyên môn, đặc điểm khí chất; các yếu tố thuộc về môi trường học đường ảnh hưởng đến kĩ năng tham vấn học đường dự báo ở mức 44,6% bao gồm hiểu biết của lãnh đạo nhà trường về tham vấn, áp lực công việc tại trường, chính sách đối với người trợ giúp không chuyên, việc tham gia các khóa đào tạo về chuyên môn tham vấn, sự quan tâm và sự ủng hộ của lãnh đạo nhà trường.
Từ khóa: ảnh hưởng, các yếu tố, người trợ giúp không chuyên, kĩ năng tham vấn học đường
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây