3. SỬ DỤNG PHẦN MỀM WINSTEPS ĐỂ PHÂN TÍCH CÂU HỎI BÀI THI TỰ LUẬN

Thứ hai - 19/04/2021 10:03  84  51

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Nguyễn Thành Chiến

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Hình thức thi tự luận giữ một vai trò quan trọng trong đánh giá kết quả học tập của học sinh. Tuy nhiên, chưa có nhiều công trình nghiên cứu sử dụng mềm Winsteps để phân tích đánh giá chất lượng các đề thi tự luận (essay test) nhằm phát hiện những sai sót, từ đó kịp thời chỉnh sửa bổ sung nâng cao chất lượng đề thi. Bài báo này trình bày kết quả phân tích đề thi tự luận học phần “lập trình hướng đối tượng” tại Trường Cao Đẳng Bình Định bằng phần mềm Winsteps được xây dựng dựa trên mô hình lí thuyết hồi đáp IRT (Item Response Theory). Kết quả phân tích bằng phần mềm này cho chúng ta những con số cụ thể, chính xác, nhanh chóng một cách trực quan về đặc điểm đề thi, câu hỏi thi và năng lực của thí sinh cũng như mối quan hệ giữa các yếu tố này dưới dạng văn bản, đồ thị. Đây là một trong những cơ sở quan trọng để người thiết kế công cụ đánh giá có cơ sở điều chỉnh hoặc loại bỏ các câu hỏi không đạt yêu cầu.
Từ khóa: Phần mềm winsteps, câu hỏi, tự luận
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây