4. DẠY HỌC HÓA HỌC ĐẠI CƯƠNG THEO MÔ HÌNH “LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC” NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀ SÁNG TẠO CHO SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KĨ THUẬT
Thứ hai - 19/04/2021 10:03
1014
668
Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Tuấn, Bùi Thị Hạnh, Trần Trung Ninh
Tóm tắt: Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo là một trong những năng lực cơ bản, cần phát triển cho sinh viên đại học. Do đó, việc nghiên cứu vận dụng mô hình lớp học đảo ngược vào dạy học phần Hóa học đại cương là rất cần thiết. Bài báo trình bày việc vận dụng mô hình lớp học đảo ngược vào dạy học học phần Hóa học đại cương nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho sinh viên ở các trường đại học kĩ thuật. Kết quả thực nghiệm sư phạm dạy học học phần Hóa học đại cương bài: “Hóa học và dòng điện” cho thấy, dạy học theo mô hình lớp học đảo ngược là có hiệu quả và có tính khả thi trong việc phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho sinh viên. Do đó, mô hình lớp học đảo ngược cần được nhân rộng trong giáo dục đại học hiện nay nhằm kích thích sự sáng tạo, say mê khám phá khoa học của sinh viên, đáp ứng nhu cầu phát triển của khoa học công nghệ hiện nay.
Từ khóa: Hóa học đại cương, mô hình lớp học đảo ngươc, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!