3. ĐẶC ĐIỂM TỪ VỰNG CỦA TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ 3-6 TUỔI
Thứ hai - 19/04/2021 00:20
850
443
Tác giả bài viết: Trần Thị Minh Thành, Đỗ Thị Thúy
Tóm tắt: Những hạn chế về kĩ năng xã hội của trẻ rối loạn phổ tự kỉ có liên quan đến sự chậm trễ và khiếm khuyết trong sự phát triển ngôn ngữ. Bài báo này nhằm tìm hiểu mức độ phát triển và đặc điểm từ vựng của trẻ rối loạn phổ tự kỉ 3-6 tuổi. Kết quả khảo sát cho thấy trẻ có rối loạn phổ tự kỉ có tốc độ tích lũy từ vựng chậm, càng ở độ tuổi lớn sự chênh lệch về vốn từ so với sự phát triển thông thường càng nhiều, danh từ chiếm đa số trong vốn từ của trẻ ở mọi độ tuổi; số lượng từ vựng vận dụng của trẻ rối loạn phổ tự kỉ cao gấp 2,4 lần số lượng từ vựng hiểu. Tác giả bài báo cho rằng giáo viên và cha mẹ nên sử dụng các phương pháp đặc thù để giúp trẻ hiểu ý nghĩa của từ, qua đó giúp trẻ giao tiếp hiệu quả và hòa nhập xã hội.
Từ khóa: từ vựng, trẻ rối loạn phổ tự kỉ, 3-6 tuổi, ngôn ngữ
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!