1. KHẢO SÁT VỀ TRIẾT LÍ GIÁO DỤC CỦA NGƯỜI VIỆT NAM

Thứ hai - 19/04/2021 14:27  90  50

Tác giả bài viết: Trần Ngọc Thêm, Nguyễn Thị Thúy Vy, Nguyễn Minh Đăng

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong bối cảnh khi trong suốt một thời gian dài, TLGD trở thành đề tài tranh luận rất sôi nổi, thì việc khảo sát, điều tra định lượng trở nên rất cần thiết. Cuộc khảo sát có sự tham gia khảo sát 3.070 người, với 33 câu hỏi, tìm hiểu về quan niệm và thực trạng của TLGD theo sứ mệnh và mục tiêu; phẩm chất và năng lực; thực trạng của giáo dục Việt Nam hiện nay và TLGD Việt Nam trong lịch sử. Kết quả thu được cho ta thấy một bức tranh rất sống động nhận thức của người Việt Nam về TLGD theo từng thành tố, cũng như thực trạng của TLGD Việt Nam hiện nay, góp phần làm cơ sở quan trọng cho việc xây dựng TLGD Việt Nam mới.
Từ khóa: Triết lý giáo dục, khảo sát định lượng, sứ mệnh và mục tiêu, phẩm chất và năng lực
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây