5. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI TOÁN CHO HỌC SINH KHÁ, GIỎI TRONG DẠY HỌC GIẢI PHƯƠNG TRÌNH, HỆ PHƯƠNG TRÌNH Ở TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Thứ hai - 19/04/2021 14:27  894  620

Tác giả bài viết: Nguyễn Anh Thương

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Đổi mới phương pháp dạy học không chỉ nhằm mục tiêu thay đổi cách dạy truyền thụ kiến thức một chiều, học sinh thụ động trong học tập mà còn chú trọng dạy học phát triển năng lực cho học sinh. Giáo viên cần chuyển quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển năng lực và phẩm chất người học. Bài báo xác định các biểu hiện của năng lực giải toán phương trình, hệ phương trình của học sinh khá, giỏi, từ đó đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực giải toán phương trình, hệ phương trình cho học sinh khá, giỏi ở trung học phổ thông. Hy vọng rằng, bài viết sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho bạn đọc nói chung, cho giáo viên toán nói riêng trong quá trình bồi dưỡng học sinh khá, giỏi ở trung học phổ thông.
Từ khóa: năng lực giải toán, phương trình, hệ phương trình, trung học phổ thông
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây