6. DẠY HỌC TRẢI NGHIỆM MÔN ĐỊA LÍ LỚP 12 THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC
Thứ hai - 19/04/2021 03:27
1000
1072
Tác giả bài viết: Lê Thị Lành
Tóm tắt: Dạy học trải nghiệm đề cao hoạt động học qua làm, qua quan sát thực tiễn, vì vậy đây là một trong những phương thức phù hợp với dạy học phát triển năng lực. Môn Địa lí lớp 12 có nội dung gắn với thực tiễn về tự nhiên, kinh tế - xã hội của đất nước, của địa phương nên tạo nhiều cơ hội cho dạy học trải nghiệm. Bài báo tập trung làm rõ một số vấn đề về cơ sở lí luận và thực tiễn của dạy học trải nghiệm môn Địa lí lớp 12 và vận dụng thiết kế chủ đề “Phát triển làng nghề” theo hình thức khảo sát thực địa. Dạy học trải nghiệm được tổ chức trong lớp và ngoài lớp với nhiều hình thức như các cuộc thảo luận, tranh luận; trò chơi; cuộc thi; tham quan, thực địa… Trong đó hình thức tham quan, thực địa là hình thức dạy học đặc trưng của môn Địa lí có nhiều tác dụng đối với việc phát triển phẩm chất của học sinh.
Từ khóa: experimental teaching, The 12th Geography, competence development
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!