7. MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC THEO MÔ HÌNH PDCA (PLAN - DO - CHECK - ACT)

Thứ hai - 19/04/2021 03:27  135  62

Tác giả bài viết: Huỳnh Ngọc Thành

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trên thực tế, nhiều mô hình quản lí chất lượng đã được áp dụng trong lĩnh vực kinh doanh và công nghiệp, trong đó đáng lưu ý là mô hình PDCA (Plan - Do - Check - Act hay Lập kế hoạch - Thực hiện - Kiểm tra - Cải tiến) được Tiến sĩ Deming giới thiệu cho người Nhật trong những năm 1950. Áp dụng mô hình PDCA trong quản lí chất lượng thực chất là sự cải tiến liên tục và không ngừng. Trong điều kiện và nền tảng quản lí chất lượng của các trường đại học ở Việt Nam hiện nay, việc nghiên cứu và áp dụng mô hình PDCA trong quản lí với tất cả các hoạt động nói chung và hoạt động nghiên cứu khoa học nói riêng là quan trọng và cần thiết nhằm không ngừng nâng cao chất lượng của nhà trường tiến dần và đạt được chuẩn mực chất lượng của khu vực và của thế giới.
Từ khóa: mô hình PDCA, cải tiến chất lượng, quản lí chất lượng, hoạt động nghiên cứu khoa học, trường đại học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây