8. QUẢN LÍ QUÁ TRÌNH ĐÁNH GIÁ HỌC SINH Ở CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC HIỆN NAY

Thứ hai - 19/04/2021 14:27  93  59

Tác giả bài viết: Đỗ Minh Trang

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Đánh giá học sinh là một khâu quan trọng của quá trình dạy học. Các trường tiểu học hiện nay đã nỗ lực thực hiện đổi mới đánh giá nhưng quá trình thực hiện vẫn còn nhiều lúng túng, hạn chế, bất cập, chưa có phương hướng tháo gỡ. Trên cơ sở phân tích vấn đề đổi mới giáo dục, bài báo đề cập đến những vấn đề về quản lí quá trình đánh giá học sinh ở các trường tiểu học, như: quan điểm chỉ đạo đánh giá, quy trình, kĩ thuật đánh giá, bồi dưỡng giáo viên, nguyên tắc đánh giá. Ngoài ra, còn đề cập đến những yêu cầu sư phạm trong đánh giá học sinh ở các trường tiểu học như: bảo đảm tính khách quan; bảo đảm tính toàn diện; bảo đảm tính hệ thống; bảo đảm tính phát triển và tính nhân văn. Trong đó, yêu cầu về tính khách quan đóng vai trò quan trọng nhất.
Từ khóa: học sinh tiểu học, đánh giá, đánh giá học sinh, đổi mới giáo dục, quản lí đánh giá
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây