1. YÊU CẦU VÀ CÁC BƯỚC RÈN LUYỆN KĨ NĂNG ĐỌC, KỂ DIỄN CẢM CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON

Thứ hai - 19/04/2021 14:47  4025  20225

Tác giả bài viết: Văn Thị Minh Tư

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Văn học có vai trò quan trọng trong giáo dục trẻ mầm non. Nghệ thuật đọc, kể diễn cảm tác phẩm văn học là phương tiện hữu hiệu trong việc đưa tác phẩm văn học đến với thế giới trẻ thơ. Đọc, kể diễn cảm là một quá trình lao động tổng hợp và sáng taọ trong các giờ dạy, học văn nói chung và văn học trẻ em nói riêng. Bài viết trình bày các vấn đề lí luận chung về nghệ thuật đọc, kể tác phẩm văn học, từ đó chỉ rõ một số yêu cầu và các bước rèn luyện kĩ năng đọc, kể diễn cảm tác phẩm văn học cho đối tượng là sinh viên sư phạm ngành giáo dục mầm non. Muốn rèn luyện kĩ năng đọc, kể diễn cảm cho sinh viên, nhà sư phạm cần phải nắm vững phương pháp bộ môn, có năng lực cảm thụ văn học và một giọng đọc truyền cảm với những biện pháp cụ thể. Với sinh viên sư phạm mầm non, cần xác định rõ: đọc, kể diễn cảm là một kĩ năng không thể thiếu, cần rèn luyện để có thể đọc đúng, đọc rõ, đọc lưu loát và đọc diễn cảm tác phẩm văn học.
Từ khóa: tác phẩm văn học, kĩ năng đọc, kể diễn cảm, sư phạm mầm non, sinh viên
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây