3. NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CỦA HỌC SINH: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP ƯỚC LƯỢNG DIỆN TÍCH VỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA PHẦM MỀM GEOMETER’S SKETCHPAD

Thứ hai - 19/04/2021 03:47  767  482

Tác giả bài viết: Lê Tự Nam Long, Nguyễn Thị Duyến

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Ước lượng là một trong những kĩ năng mà người học cần có để đáp ứng các tình huống mà các em gặp phải trong học tập và trong cuộc sống hàng ngày. Trong đó, ước lượng diện tích là kĩ năng cơ bản giúp người học ước đoán, xấp xỉ diện tích của một số hình phẳng có hình dạng không quen thuộc. Việc xấp xỉ diện tích đòi hỏi người học phải có các kiến thức toán và có kĩ năng giải quyết vấn đề thành thạo. Quá trình tư duy để giải quyết các tình huống ước lượng diện tích sẽ phản ánh năng lực giải quyết vấn đề của người học khi đối mặt với những tình huống này. Bài viết này tập trung tìm hiểu năng lực giải quyết vấn đề của học sinh lớp 12 với các tình huống ước lượng diện tích.
Từ khóa: Giải quyết vấn đề, năng lực, ước lượng diện tích, phần mềm Geometer’s Sketchpad
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây