5. MỘT SỐ BIỂU HIỆN ỨNG PHÓ TIÊU CỰC CỦA HỌC SINH BỊ BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG TẠI CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ Ở THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Thứ hai - 19/04/2021 14:47  260  144

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Mai Hương

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bạo lực học đường trong trường học là một vấn đề nhức nhối cần phải giải quyết hiện nay. Trên cơ sở khảo sát 482 học sinh tại 4 trường trung học cơ sở từ lớp 6 đến lớp 9 tại thành phố Hà Nội đã từng trải nghiệm qua ít nhất 1 lần bạo lực trong thời gian 3 tháng gần đây, bài báo đã phân tích về các biểu hiện ứng phó tiêu cực của học sinh bị bạo lực học đường, cụ thể như: ứng phó bằng các suy nghĩ tiêu cực, ứng phó bằng cảm xúc tiêu cực và bằng hành động tiêu cực. Kết quả nghiên cứu cho thấy, những học sinh đã từng đều có những phản ứng tiêu cực điều này ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, học tập và cuộc sống của học sinh, thậm chí các em lại trở thành người gây ra bạo lực với người khác. Từ đó, bài báo đề xuất thực hiện một số hoạt động của công tác xã hội trong trường học để nâng cao năng lực cho học sinh giúp các em có những ứng phó tích cực khi bị bạo lực học đường.
Từ khóa: Bạo lực học đường, học sinh trung học cơ sở, ứng phó, công tác xã hội trường học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây