9. MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG HỘI THOẠI CHO TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ 4-5 TUỔI TẠI GIA ĐÌNH

Thứ hai - 19/04/2021 14:47  623  312

Tác giả bài viết: Phí Thị Thủy

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trẻ rối loạn phổ tự kỉ gặp nhiều khó khăn trong hội thoại, biểu hiện ở nhiều điểm: không biết mở đầu cuộc hội thoại, không biết phát triển mở rộng và duy trì cuộc hội thoại, không biết kết thúc cuộc hội thoại. Một số trẻ không tập trung vào chủ đề của hội thoại, không chú ý đến người hội thoại cũng như chưa bộc lộ rõ các cử chỉ điệu bộ khi hội thoại, khiến cho các cuộc hội thoại của trẻ rối loạn phổ tự kỉ diễn ra nghèo nàn. Tại gia đình, cha mẹ là những người đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển và tăng cường kĩ năng hội thoại của trẻ rối loạn phổ tự kỉ. Bài báo trình bày kết quả thực nghiệm một số biện pháp hướng dẫn cha mẹ phát triển kĩ năng hội thoại cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ ở môi trường gia đình. Kết quả bước đầu cho thấy những trẻ tham gia thực nghiệm đã đạt một số tiến bộ rõ rệt về kĩ năng hội thoại, biểu hiện ở việc trẻ đã chủ động trong mở đầu cuộc hội thoại, duy trì cuộc hội thoại và kết thúc cuộc hội thoại.
Từ khóa: hướng dẫn, kĩ năng hội thoại, rối loạn phổ tự kỉ, gia đình, cha mẹ trẻ khuyết tật
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây