11. THỰC TRẠNG KĨ NĂNG NGHỀ NGHIỆP CỦA HỌC SINH KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ TẠI CÁC TRƯỜNG CHUYÊN BIỆT TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
Thứ hai - 19/04/2021 04:04
1091
555
Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Hưng, Bùi Thị Thu Anh
Tóm tắt: Công tác giáo dục hướng nghiệp cho học sinh khuyết tật nói chung và học sinh khuyết tật trí tuệ nói riêng trên địa thành phố Hải Phòng đã được quan tâm thực hiện; tuy nhiên, công tác này mới chỉ được tập trung vào mục đích dạy nghề chứ chưa chú trọng đến hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho học sinh khuyết tật trí tuệ. Bài báo tập trung khảo sát, đánh giá thực trạng kĩ năng nghề nghiệp của học sinh khuyết tật trí tuệ tại các trường chuyên biệt trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở thực tiễn giúp cho những người làm công tác giáo dục học sinh khuyết tật trí tuệ có thể lựa chọn các chủ đề giáo dục hướng nghiệp, đề xuất các biện pháp cần thiết và có tính khả thi để nâng cao hiệu quả giáo dục hướng nghiệp cho học sinh khuyết tật trí tuệ, góp phần nâng cao chất lượng giáo và hiệu quả giáo dục cho học sinh khuyết tật trí tuệ.
Từ khóa: khuyết tật trí tuệ, hướng nghiệp, giáo dục hướng nghiệp, khả năng hướng nghiệp, tính cách hướng nghiệp
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!