4. LẬP VÀ SỬ DỤNG MÔ HÌNH VỚI HÀM SỐ PHÙ HỢP ĐỂ GIẢI CÁC BÀI TOÁN THỰC TẾ

Thứ hai - 19/04/2021 15:04  125  90

Tác giả bài viết: Trần Vui

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Học sinh trung học Việt Nam đã thể hiện tốt các kĩ năng và hiểu khái niệm toán học cơ bản trong các kỳ thi PISA, nhưng các em chuyển thể không thành công các vấn đề có lời văn trong bối cảnh thực tế sang ngôn ngữ toán học để giải quyết. Dạy học toán trên lớp cần chú trọng vào lập và sử dụng mô hình để giúp học sinh chuyển thể bài toán bằng lời sang mô hình hàm số bằng các công cụ toán. Việc chú trọng vào lập và sử dụng mô hình trong các lớp học toán giúp học sinh có được cơ hội tốt để lập và sử dụng các mô hình với hàm số phù hợp. Học sinh có khả năng sử dụng các công cụ toán trên máy tính như Excel để giải các bài toán thực tế một cách có hiệu quả. Học sinh Việt Nam có khả năng kết hợp kĩ năng và hiểu khái niệm cơ bản với quá trình lập và sử dụng mô hình các hàm số cụ thể trong môi trường học tập có công cụ máy tính để giải các bài toán số liệu thực tế.
Từ khóa: mô hình, chức năng thích hợp, giải quyết, các vấn đề trong cuộc sống thực
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây