5. VẬN DỤNG MỘT SỐ KĨ THUẬT ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN Ở TRUNG HỌC CƠ SỞ

Thứ hai - 19/04/2021 15:04  39  25

Tác giả bài viết: Nguyễn Phương Chi

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Đánh giá là một khâu quan trọng của quá trình dạy học. Đánh giá quá trình cung cấp những phản hồi cho giáo viên về mức độ nhận thức và sự tiến bộ của học sinh trong suốt quá trình học tập. Dựa trên kết quả của đánh giá này, giáo viên có thể kịp thời điều chỉnh nội dung bài giảng và phương pháp dạy cho phù hợp với trình độ nhận thức của học sinh. Bài báo đã làm rõ khái niệm đánh giá quá trình và đề xuất một số kĩ thuật đánh giá quá trình có thể vận dụng trong dạy học môn Toán ở trung học cơ sở. Nếu giáo viên thực hiện tốt các khâu đánh giá và đánh giá quá trình sẽ giúp học sinh phát huy được tính tích cực học tập, khắc phục những nhược điểm, hạn chế của bản thân và nâng cao hiệu quả học tập nói chung và học tập môn Toán nói riêng.
Từ khóa: đánh giá quá trình, kĩ thuật đánh giá, dạy học môn Toán, trung học cơ sở
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây