6. VẬN DỤNG “HỌC TẬP DỰA TRÊN TRÒ CHƠI” HỖ TRỢ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRONG DẠY HỌC VẬT LÍ TRUNG HỌC CƠ SỞ

Thứ hai - 19/04/2021 15:04  282  185

Tác giả bài viết: Trần Thị Ngọc Ánh, Lê Văn Thà

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Đánh giá là một trong những thành tố quan trọng của quá trình dạy học. Học tập dựa trên trò chơi (GBL) có thể hỗ trợ kiểm tra đánh giá kết quả học tập một cách nhanh chóng. Bài báo tập trung phân tích mối liên hệ giữa “Học tập dựa trên trò chơi” và tâm lí của học sinh trung học cơ sở. Đồng thời đề xuất quy trình vận dụng GBL để đánh giá kết quả học tập của học sinh thông qua một ứng dụng cụ thể - Plicker. Đây là một ứng dụng công nghệ thực tế dùng để tăng cường kiểm tra đánh giá quá trình học tập của học sinh trung học cơ sở. Kết quả kiểm tra, đánh giá dựa trên GBL được thực hiện rất nhanh chóng và hiệu quả trong thời quá trình dạy học. Không chỉ tăng cường hứng thú học tập cho học sinh mà còn giúp giáo viên và học sinh điều chỉnh kịp thời phương pháp dạy và học. Từ đó nâng cao kết quả học tập và chất lượng dạy học.
Từ khóa: Game-based learning, kiểm tra, đánh giá, kết quả học tập, năng lực
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây