17. Góp phần bồi dưỡng năng lực liên tưởng cho học sinh thông qua dạy học chủ đề phương pháp tọa độ trong không gian (Hình học 12)
Thứ tư - 14/09/2016 10:27
677
203
Tác giả bài viết: Võ Xuân Mai
Bài viết trình bày khái quát về khái niệm liên tưởng; đưa ra một số biện pháp bồi dưỡng khả năng liên tưởng cho học sinh thông qua dạy học chủ đề "Phương pháp tọa độ trong không gian" gồm: bồi dưỡng cho học sinh sự liên tưởng giữa các yếu tố tương tự của hệ tọa độ trong mặt phẳng và hệ tọa độ trong không gian; luyện tập cho học sinh các hoạt động chuyển hóa liên tưởng từ đối tượng này sang đối tượng khác để phát hiện tri thức mới; chú trọng hoạt động biến đổi đối tượng để học sinh nhận thức mối liên hệ, quan hệ ẩn chứa bên trong đối tượng, từ đó xuất hiện những liên tưởng; luyện tập cho học sinh thói quen liên tưởng đến việc sử dụng phương pháp tọa độ khi giải một số bài tập hình học không gian để khắc phục khó khăn trong quá trình giải quyết vấn đề.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!