5. Trí tuệ nhận thức – Quy trình thiết kế thang đo (Điều tra và trắc nghiệm) được phát triển
Thứ tư - 14/09/2016 10:15
681
220
Tác giả bài viết: Nguyễn Hữu Long
Bài viết trình bày định nghĩa và phân tích khái niệm “trí tuệ nhận thức”; giới thiệu quy trình thiết kế thang đo (điều tra và trắc nghiệm) được phát triển với 5 công đoạn: xây dựng “định nghĩa làm việc” của khái niệm cần định nghĩa, xây dựng “định nghĩa thao tác” của khái niệm cần nghiên cứu, xác định thang đo/ các tiêu chí đo/ chỉ số đo lường, thiết kế các item; Ý nghĩa khoa học của đề tài và tóm tắt đề tài.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!