16. Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua việc khai thác các bài toán trong dạy học bất đẳng thức

Thứ hai - 22/08/2016 16:57  469  129

Tác giả bài viết: Trần Anh Tuấn

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bài báo trình bày một số biện pháp phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh: rèn luyện cho học sinh biến đổi hình thức bài toán để sáng tạo ra bài toán mới; sử dụng phép tương tự hóa, khái quát hóa để sáng tạo bài toán mới; rèn luyện cho học sinh khả năng vận dụng kết quả các bài toán đã giải, bài toán tổng quát để giải quyết bài toán tương tự.
Từ khóa: tư duy sáng tạo, học sinh, khai thác, bài toán, bất đẳng thức.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Mời quảng cáo
Mời quảng cáo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây