16. Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua việc khai thác các bài toán trong dạy học bất đẳng thức

Thứ hai - 22/08/2016 16:57  384  115

Tác giả bài viết: Trần Anh Tuấn

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bài báo trình bày một số biện pháp phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh: rèn luyện cho học sinh biến đổi hình thức bài toán để sáng tạo ra bài toán mới; sử dụng phép tương tự hóa, khái quát hóa để sáng tạo bài toán mới; rèn luyện cho học sinh khả năng vận dụng kết quả các bài toán đã giải, bài toán tổng quát để giải quyết bài toán tương tự.
Từ khóa: tư duy sáng tạo, học sinh, khai thác, bài toán, bất đẳng thức.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây