17. Một số biện pháp phát triển khả năng hiểu và sử dụng ngôn ngữ toán học cho học sinh tiểu học

Thứ tư - 24/08/2016 04:46  214  54

Tác giả bài viết: Phạm Thị Thanh Tú

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bài báo trình bày một số biện pháp giúp học sinh hiểu và vận dụng tốt ngôn ngữ toán học trong từng tình huống cụ thể: giúp học sinh hiểu đúng nghĩa các thuật ngữ toán học thông qua hệ thống các ví dụ; tạo điều kiện cho học sinh thực hành chuyển đổi từ ngôn ngữ viết qua ngôn ngữ kí hiệu toán học, mô hình, hình vẽ và ngược lại; tạo lập những tình huống tương đồng giúp học sinh dễ dàng chuyển đổi từ ngôn ngữ tự nhiên hay kí hiệu đã biết sang ngôn ngữ toán học; cho học sinh tiếp cận với những bài toán có cùng bản chất nhưng thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau; tập luyện cho học sinh diễn đạt cùng một nội dung toán học theo nhiều hình thức khác nhau.
Từ khóa: biện pháp, phát triển, hiểu, ngôn ngữ toán học, học sinh, tiểu học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây