17. Một số biện pháp phát triển khả năng hiểu và sử dụng ngôn ngữ toán học cho học sinh tiểu học

Thứ tư - 24/08/2016 15:46  402  148

Tác giả bài viết: Phạm Thị Thanh Tú

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bài báo trình bày một số biện pháp giúp học sinh hiểu và vận dụng tốt ngôn ngữ toán học trong từng tình huống cụ thể: giúp học sinh hiểu đúng nghĩa các thuật ngữ toán học thông qua hệ thống các ví dụ; tạo điều kiện cho học sinh thực hành chuyển đổi từ ngôn ngữ viết qua ngôn ngữ kí hiệu toán học, mô hình, hình vẽ và ngược lại; tạo lập những tình huống tương đồng giúp học sinh dễ dàng chuyển đổi từ ngôn ngữ tự nhiên hay kí hiệu đã biết sang ngôn ngữ toán học; cho học sinh tiếp cận với những bài toán có cùng bản chất nhưng thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau; tập luyện cho học sinh diễn đạt cùng một nội dung toán học theo nhiều hình thức khác nhau.
Từ khóa: biện pháp, phát triển, hiểu, ngôn ngữ toán học, học sinh, tiểu học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây