17. Bài tập thí nghiệm phát triển năng lực nghiên cứu khoa học của học sinh trong dạy học sinh học ở trường phổ thông

Chủ nhật - 28/08/2016 10:50  944  290

Tác giả bài viết: Đặng Thị Dạ Thủy

 File pdf:   Tải về:  
Bài viết trình bày: - Vai trò của bài tập thí nghiệm trong việc phát triển năng lực nghiên cứu khoa học trong dạy học sinh học ở trường phổ thông; - Quy trình thiết kế bài tập thí nghiệm phát triển năng lực nghiên cứu khoa học trong dạy học sinh học ở trường phổ thông như: Nghiên cứu mục tiêu và nội dung các chủ đề ở sách giáo khoa, từ đó xác định các thí nghiệm có thể thực hiện được; Tiến hành thí nghiệm hoặc sưu tầm tư liệu về quá trình thí nghiệm, kết quả thí nghiệm của chủ đề đã chọn; “Gia công sư phạm” các tư liệu để thiết kế bài tập thí nghiệm; Sắp xếp thành hệ thống bài tập thí nghiệm phát triển năng lực nghiên cứu khoa học; - Các dạng bài tập thí nghiệm phát triển năng lực nghiên cứu khoa học trong dạy học sinh học ở trường phổ thông như: Dạng bài tập thí nghiệm phát triển năng lực đưa ra tiên đoán đề xuất giả thuyết; Dạng bài tập thí nghiệm phát triển năng lực xác định các biến và đối chứng; Dạng bài tập thí nghiệm phát triển năng lực quan sát, thu thập và xử lí các số liệu; giải thích kết quả thí nghiệm và rút ra kết luận; Dạng bài tập thí nghiệm phát triển năng lực thiết kế và thực hiện thí nghiệm.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây