10. Các dạng bài tập nghiên cứu trường hợp phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trong dạy học phần “Sinh vật và môi trường” (Sinh học 9)

Chủ nhật - 07/01/2018 23:58  8  2

Tác giả bài viết: Đặng Thị Dạ Thủy - Nguyễn Hồng Đường Thi

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Nghiên cứu trường hợp là một phương pháp dạy học tích cực, trong đó người học tự lực nghiên cứu một tình huống thực tiễn và giải quyết các vấn đề của tình huống đặt ra. Vì vậy, bài tập nghiên cứu trường hợp trong dạy học phần Sinh vật và môi trường, Sinh học 9 ở cấp Trung học cơ sở là một trong những biện pháp phát triển các năng lực cốt lõi của học sinh như năng lực tự học, năng lực hợp tác, đặc biệt là năng lực giải quyết vấn đề. Bài viết đề xuất quy trình tổ chức dạy học bài tập nghiên cứu trường hợp trong dạy học phần Sinh vật và môi trường, sinh học 9. Vận dụng quy trình đó thiết kế các dạng bài tập nghiên cứu trường hợp trong dạy học phần Sinh vật và môi trường.
Từ khóa: năng lực giải quyết vấn đề, bài tập nghiên cứu trường hợp, dạy học phần Sinh vật và môi trường.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây