TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


12. Quy trình xây dựng chuẩn đánh giá năng lực trong dạy học môn Công nghệ ở trường trung học phổ thông

Tóm tắt: Dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực người học là mục tiêu của đổi mới giáo dục nói chung và giáo dục phổ thông nói riêng. Để thực hiện được mục tiêu này, đối với từng môn học cần phải xây dựng một cơ sở khoa học và lí luận cụ thể. Bài viết phân tích đặc điểm môn Công nghệ phổ thông, trình bày các lí thuyết về vùng phát triển - Lev Vygotsky, lí thuyết đáp ứng câu hỏi và mô hình Rasch - Georg Rasch, lí thuyết về đường phát triển năng lực của Robert Glaser, từ đó đề xuất quy trình xây dựng chuẩn đánh giá năng lực trong dạy học môn Công nghệ ở trung học phổ thông.
Từ khóa: năng lực, chuẩn, kiểm tra, đánh giá.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây