TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


10. Hướng dẫn học sinh trung học phổ thông sử dụng graph để lập dàn ý trong dạy học làm văn nghị luận xã hội

Tóm tắt: Bản chất của quá trình dạy học chính là phát huy cao độ tính tích cực tự giác, độc lập sáng tạo của học sinh. Lập Graph là thao tác mã hóa kiến thức cơ bản giúp người học nhận diện rõ nét tính cấp độ và lí giải mối quan hệ nội tại giữa các luận điểm, luận cứ. Các bước lập dàn ý bài văn nghị luận xã hội không chỉ được tiếp thu qua lời giảng của GV mà người học được tham gia vào quá trình nhận thức chủ động mối quan hệ nội dung, hình thức, lí thuyết và thực tế qua dấu hiệu trực quan của Graph.
Từ khóa: Sơ đồ Graph, lập dàn ý, Làm văn nghị luận xã hội.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây