TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


12. Phát triển năng lực đọc hiểu cho học sinh tiểu học nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào thông qua các bài tập đọc

Tóm tắt: Trong chương trình tiểu học của Lào, môn Tiếng Lào là môn học công cụ, là chìa khóa, phương tiện để học sinh tiếp nhận tri thức của các môn học khác. Trong đó, dạy học Tập đọc, đặc biệt là đọc hiểu có ý nghĩa quan trọng. Bài viết phân tích yếu tố kĩ năng thực hiện các thao tác đọc hiểu - yếu tố quan trọng để phát triển năng lực đọc hiểu cho học sinh, bao gồm 4 nhóm kĩ năng: nhóm kĩ năng đọc thầm, đọc lướt; nhóm kĩ năng nhận diện ngôn ngữ trong văn bản; nhóm kĩ năng làm rõ nội dung trong văn bản; nhóm kĩ năng làm rõ đích tác động của người viết gửi trong văn bản. Dạy học đọc hiểu cho học sinh nói chung và học sinh tiểu học của Lào nói riêng cần thực hiện một hệ thống các kĩ năng đọc hiểu để trang bị cho các em vốn liếng chung khi tiếp xúc với các văn bản và cần hiểu chúng.
Từ khóa: Đọc hiểu, năng lực, tri thức, tiểu học, Lào.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây