TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


7. RÈN LUYỆN CHO SINH VIÊN KĨ NĂNG THIẾT KẾ CÁC CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN NHIỀU LỰA CHỌN THEO HƯỚNG ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG DẠY HỌC MÔN SINH HỌC CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Tóm tắt: Bài viết trình bày về khái niệm năng lực và năng lực sinh học của học sinh cấp trung học phổ thông; đồng thời, chỉ ra các đặc trưng của việc đánh giá theo năng lực và vấn đề thiết kế câu hỏi trắc nghiệm khách quan theo hướng đánh giá năng lực học sinh. Từ đó, chúng tôi đề xuất một quy trình rèn luyện cho sinh viên đại học kĩ năng thiết kế câu hỏi trắc nghiệm khách quan theo hướng đánh giá năng lực học sinh trong quá trình dạy học môn Sinh học cấp trung học phổ thông.
Từ khoá: Câu hỏi trắc nghiệm khách quan, chương trình giáo dục phổ thông, năng lực học sinh, đánh giá theo năng lực.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây